Post Widget 1

Heath Tips

  • In enim justo, rhoncus ut, imperdiet a
  • Fringilla vel, aliquet nec, vulputateDonec pede justo,  eget, arcu. In enim justo, rhoncus ut, imperdiet a, venenatis vitae, justo.Nullam dictum felis eu pede mollis pretium.

Post Widget 2

Bucket List – Danh sách ước mơ cần làm trong đời

Bucket List – Danh sách ước mơ cần làm trong đời

Tôi tham gia lớp học Sức hút cá nhân của thầy Trần Quốc Phúc, và tiếp cận với thuật ngữ Danh sách 101 ước mơ trong đời. Mỗi người nên có một danh sách ước mơ để thực hiện trong đời. Một câu hỏi của thầy đã khiến tôi bừng tỉnh: Các bạn đã có ước mơ của mình chưa? Mơ mà còn không dám thì làm được việc gì? Và tôi đã tìm hiểu xem danh sách ước mơ là gì. Việc muốn làm rất nhiều, nhưng cũng không thể biết được mình đang làm vì cái gì, đang tập trung vào mục tiêu gì trong đời, thậm chí còn không biết cách để thiết lập một mục tiêu của cuộc đời cho trọn vẹn nữa.

Trên mạng có nhiều thuật ngữ khác nhau. Có người gọi là 100 ước mơ, 101 ước mơ, hay 101 điều cần làm trước khi ch ết. Tôi lại thấy một thuật ngữ tiếng Anh – Bucket list.

Ý tưởng về Bucket list?

Thật sự cũng không thể biết chắc ý tưởng này xuất phát từ khi nào, từ ai. Nhưng chắc chắn nó đã được ra đời từ rất sớm, đã giúp được rất nhiều người trên thế giới này sống có ý nghĩa. Và cũng có thể đó chính là ý tưởng cho bộ phim khá hay tên là “The Bucket List – Niềm Sống”

Bộ phim nói về 2 người đàn ông, Carter Chambers – một thợ cơ khí và Edward Cole – một tỷ phú. Cuộc sống sẽ cứ mãi trôi theo những vòng lặp quen thuộc. Và họ sẽ chẳng bao giờ gặp nhau nếu không xảy ra chuyện bất ngờ. Cả hai người đều được thông báo mắc bệnh ung thư và được đưa vào cùng một phòng bệnh. Số phận đã đưa đẩy 2 người này gặp nhau để rồi phần đời còn lại của họ hoàn toàn thay đổi. Dù xuất thân và tính cách khác nhau, Carter và Edward nhanh chóng thấu hiểu và kết thân với nhau. Khi ở trong bệnh viện hai ông đã lên kế hoạch làm những điều trước khi chết, những thứ điên rồ, những điều mong ước xưa nay, chơi những trò mạo hiểm, … và thực sự có ý nghĩa.

Phân cảnh Carter ghi ra những việc muốn làm trên giường bệnh – phim “The bucket list – Niềm sống”

Họ cùng lập ra danh sách những việc muốn hoàn thành (Bucket List) trước khi chính thức giã từ cuộc sống như:

  1. Nhảy từ trên máy bay và rơi tự do cho đến khi có thể an toàn mở dù (Skydiving).
  2. Xăm hình trên một bộ phận cơ thể mình.
  3. Lái xe đua kiểu Mustang Shelby.
  4. Đi bằng đường bộ qua một công viên có thú hoang được thả sống ngoài trời ở Trung Phi (Safari park).
  5. Hôn người con gái đẹp nhất thế giới.
  6. Cười đến khi chảy nước mắt.
  7. Giúp đỡ cho một người khác.
  8. Tái lập quan hệ với một người thân từ lâu không liên lạc.
  9. Được nhìn thấy tận mắt một quang cảnh hùng vĩ.

Và rồi họ đã cùng nhau thực hiện tất cả những điều ấy. Cả 2 người đều thấy rằng, đây là một trong những khoảng thời gian ý nghĩa nhất cuộc đời.

Bộ phim này truyền rất nhiều cảm hứng cho người xem, các bạn trẻ, nhất định là bạn sẽ cần phải xem bộ phim này đấy!

Bucket List có ý nghĩa như thế nào?

Nhiều người số đến nữa đời, thậm chí gần hết đời người mà vẫn chưa nhận ra được mình sống vì cái gì, mình đã làm được gì trước khi rời khỏi thế giới này. Người nông dân sống mãi trong lũy tre làng, không dám bước đến một nơi mới lạ. Người ngoại tỉnh vẫn rất lạ lẫm với cuộc sống xô bồ của thành thị phồn hoa. Những người làm công luôn muốn giữ vững những cái mình đang có mà sống tiếp trong vùng an toàn của mình… Tất cả vẫn tiếp diễn bình thường, ngày này sang ngày khác.

Một số ít ai đó nhận ra rằng, nếu vẫn sống như trước đến nay, nghèo thì vẫn nghèo, buồn phiền thì cứ buồn phiền, thiếu thống thì vẫn thiếu thốn, họ sẽ tìm cách vượt qua bản thân. Họ sẽ tự hỏi để vượt qua bức tường sợ hãi mà tiến lên phía trước, khám phá những chân trời mới. Họ sẽ phải có ước mơ, có mục tiêu, có kế hoạch, có đo lường để biết được chất lượng cuộc đời họ.

Đã có rất nhiều người trong và ngoài nước viết về chủ đề “101 việc cần làm trước khi chết ”. Tuy vậy, còn quá nhiều người chưa có danh sách này hoặc đã từng đọc qua mà chưa hành động để tạo cho mình một danh sách và thực hiện theo cho cuộc sống.

Bạn có thể tự đặt câu hỏi và trả lời xem:

  • Năm năm vừa qua, bạn đã làm được gì?
  • Một năm qua, bạn đã làm được gì?
  • Một tháng qua, bạn đã làm được gì?
  • Ngày hôm qua bạn đã làm được gì?
  • Nhiều năm rồi trôi qua, bạn đã có những thành tích gì đáng kinh ngạc không?

Tôi tin rằng, nếu bạn giữ bên mình một bucket list và tự nhủ trong đầu “ trước khi chết mình sẽ làm hết những điều điên rồ này ” thật là thú vị phải không?

Bạn có thể truy cập vào website: http://personalexcellence.co/blog/bucket-list/ để thấy người khác đang và đã làm được những gì với danh sách của họ, bạn cũng có thể tạo tài khoản và đăng những mục tiêu và khi hoàn thành thì cũng cập nhật vào đó như một cuốn sổ ghi lại những việc mình đã làmbiết cách làm nhé.

admin

Cùng chủ đề

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0988759493
chat-active-icon