Post Widget 1

Heath Tips

  • In enim justo, rhoncus ut, imperdiet a
  • Fringilla vel, aliquet nec, vulputateDonec pede justo,  eget, arcu. In enim justo, rhoncus ut, imperdiet a, venenatis vitae, justo.Nullam dictum felis eu pede mollis pretium.

Post Widget 2

COACHING LÀ GÌ?

COACHING LÀ GÌ?

📢 Chào mọi người! Hôm nay BeWe Coaching Group muốn chia sẻ với các bạn về những thuật ngữ thường gặp trong lĩnh vực phát triển cá nhân và chuyên môn. Hãy cùng tìm hiểu về Coaching, Tư vấn, Tham vấn, Kèm cặp và Đào tạo:

🔸 Coaching: 🎯

Coaching là quá trình tận dụng tối đa tiềm năng cá nhân, giúp người khác tìm ra các giải pháp và phát triển mục tiêu cá nhân, chuyên môn. Người Coach sẽ hỗ trợ và khuyến khích người được huấn luyện tự tìm ra câu trả lời, từ đó cải thiện hiệu suất và đạt được những thành tựu lớn.

🔸 Tư vấn: 📋

Tư vấn là quá trình cung cấp các chuyên môn, kiến thức và kinh nghiệm để giúp người khác giải quyết các khó khăn hoặc vấn đề trong lĩnh vực cụ thể. Người tư vấn sẽ tham gia trong quá trình tìm kiếm giải pháp và đưa ra các hướng dẫn cụ thể để phát triển.

🔸 Tham vấn: 🗣️

Tham vấn tương tự như tư vấn, tuy nhiên, trong quá trình tham vấn, chuyên gia sẽ tiếp cận với các vấn đề, khó khăn mà khách hàng đang đối mặt và cung cấp những ý kiến, gợi ý để giúp khách hàng nắm bắt và giải quyết vấn đề.

🔸 Kèm cặp: 🤝

Kèm cặp (mentoring) là quá trình truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm từ người đã có thành công (mentor) cho người mới vào ngành hoặc đang trong quá trình phát triển. Người kèm cặp sẽ hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm và tạo điều kiện cho người được kèm cặp để học hỏi và phát triển (có khi gọi là Cầm tay chỉ việc).

🔸 Đào tạo: 🎓

Đào tạo là quá trình truyền đạt kiến thức, kỹ năng thông qua các buổi học, khóa học, hoặc các hoạt động có mục tiêu nhất định. Đào tạo thường được tổ chức bởi các chuyên gia hoặc tổ chức có chuyên môn và kinh nghiệm sẵn có để giúp người học nâng cao năng lực và kỹ năng cụ thể.

💡 Qua bài viết này, BeWe Coaching Group hy vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về các thuật ngữ Coaching, Tư vấn, Tham vấn, Kèm cặp và Đào tạo. Hãy lựa chọn đúng phương pháp phù hợp với mục tiêu của bạn và bắt đầu hành trình phát triển cá nhân và chuyên môn tuyệt vời! Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, hãy để lại comment dưới này nhé. 😊✨

admin

Cùng chủ đề

Một bình luận về “COACHING LÀ GÌ?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0988759493
chat-active-icon