Post Widget 1

Heath Tips

  • In enim justo, rhoncus ut, imperdiet a
  • Fringilla vel, aliquet nec, vulputateDonec pede justo,  eget, arcu. In enim justo, rhoncus ut, imperdiet a, venenatis vitae, justo.Nullam dictum felis eu pede mollis pretium.

Post Widget 2

Cha mẹ thương con hay tổn thương con

Cha mẹ thương con hay tổn thương con

🤔 Khi đưa ra câu hỏi này, ta cần thảo luận và phân tích kỹ về cách mà ba mẹ đối xử với con. Mặc dù tất cả ba mẹ đều thương con, nhưng có những khía cạnh cần được xem xét để hiểu rõ hơn.

⚖️Rất ít cha mẹ dành thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu về lý do con cái có thể dễ cáu gắt, xảy ra hành vi bạo lực, phá vỡ đồ vật hoặc chịu đựng cảm giác ức hiếp và bị chế nhạo. Điều này đặt ra câu hỏi về nguyên nhân của những hành vi này và cách giải quyết.

🤓 Các phụ huynh thông minh sẽ nhận ra rằng tất cả hành vi và tình trạng hiện tại của con cái đều có nguồn gốc. Điều này kích thích một quá trình phân tích sâu hơn để tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến con trẻ, bao gồm cả môi trường gia đình, tình cảm, sự phát triển và những nhu cầu cơ bản.

🔍 Hãy để tôi giới thiệu về 13 nhu cầu cơ bản của trẻ em, một khía cạnh quan trọng trong việc phân tích tình trạng của con cái:

1️⃣ Nhu cầu phụ thuộc: Trẻ em cần sự hỗ trợ và chăm sóc từ cha mẹ, được cho bú sữa, ôm ấp, xúc chạm, yêu thương vô điều kiện. Nếu không có, nó cảm thấy không an toàn và co mình lại.

2️⃣ Nhu cầu phát triển và lớn lên mỗi ngày: Trẻ em cần được khai thác tiềm năng và phát triển kỹ năng qua từng ngày.

3️⃣ Nhu cầu cảm xúc: Trẻ em cần được chào đón, công nhận. Nếu không, trẻ bị tổn thương sâu sắc, cảm thấy bị từ chối, thiếu tự tin và lòng thù hận.

4️⃣ Nhu cầu cảm thấy quan trọng: Trẻ em cần được ghi nhận là quan trọng, chào đón, ghi nhận, không phải là những phát ngôn một cách vô ý thức như chê bai, phê phán, so sánh…

5️⃣ Nhu cầu được chấp nhận cảm xúc và suy nghĩ khác: Trẻ em cần được thể hiện ý kiến và cảm xúc riêng của mình, nhưng thường bị người lớn cấm đoán, chê bai. Từ đó làm thui chột trực giác trẻ, mất khả năng sáng tạo và thiếu chính kiến.

6️⃣ Nhu cầu khám phá và trở nên đặc biệt: Trẻ em cần có cơ hội tìm hiểu thế giới xung quanh và phát triển cá nhân.

7️⃣ Nhu cầu được cảm giác an toàn: Trẻ em cần cảm giác an toàn và tin tưởng trong môi trường gia đình của mình. Nhưng trẻ thường thấy mâu thuẫn, cãi vã, to tiếng … Sau này trẻ sẳn sàng tự vệ, nổi cáu, xù lông …

8️⃣ Nhu cầu xúc chạm thể xác: Trẻ em muốn được ôm ấp, yêu thương xúc chạm. Nếu không, trẻ sẽ yếu ớt về thể chất lẫn tinh thần.

9️⃣ Nhu cầu được khích lệ, động viên và học hỏi: Trẻ em cần sự khuyến khích, lời động viên và cơ hội học tập để phát triển và thành công.

🔟 Nhu cầu được tha thứ và chấp nhận sai lầm: Trẻ em rất chật vật trong sắp xếp cuộc sống, ngây thơ, vụng về. Khi nó khám phá thì cần được tha thứ cho những sai lầm và chấp nhận trong xã hội.

1️⃣1️⃣ Nhu cầu được thấy bố mẹ yêu thương nhau: Trẻ em cần thấy cuộc sống gia đình hạnh phúc, nuôi dưỡng những cảm xúc tốt đẹp. Nếu không, con sẽ sợ lập gia đình khi lớn lên.

1️⃣2️⃣ Nhu cầu được độc lập: Trẻ em cần tự lập về cảm xúc, không dựa dẫm vào người khác. Nếu không, trẻ sẽ thiếu năng lực, thiếu tự tin, không muốn ra ngoài …

1️⃣3️⃣ Nhu cầu tạo ra giới hạn bản thân: Trẻ em cần có sự hướng dẫn và định hình giới hạn để phát triển giá trị cá nhân.

💡 Bạn hiểu rõ những nhu cầu này sẽ giúp xác định và đáp ứng một cách hiệu quả nhằm xây dựng nền tảng cho con trẻ phát triển một cách toàn diện và khỏe mạnh. Đồng hành và gìn giữ tình yêu thương gia đình là yếu tố quan trọng để thúc đẩy sự tiến bộ và hạnh phúc cho con trẻ. 🌈❤️👨‍👩‍👧‍👦

admin

Cùng chủ đề

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0988759493
chat-active-icon