Post Widget 1

Heath Tips

  • In enim justo, rhoncus ut, imperdiet a
  • Fringilla vel, aliquet nec, vulputateDonec pede justo,  eget, arcu. In enim justo, rhoncus ut, imperdiet a, venenatis vitae, justo.Nullam dictum felis eu pede mollis pretium.

Post Widget 2

Triết lý viên kẹo: Hãy là một người tốt thông minh!

Triết lý viên kẹo: Hãy là một người tốt thông minh!

Tôi cũng từng trải qua nhiều cảm giác, giống như hối hận vậy. Có lúc tự hỏi, mình đã sống tốt với họ, làm mọi thứ rồi nhưng sao vẫn không vừa lòng họ. Và câu chuyện sau đã cảnh tỉnh tôi.

Mỗi ngày bạn đều cho một đứa trẻ ăn kẹo.
Bạn làm điều ấy rất thường xuyên và vui vẻ.
Đứa trẻ ấy cũng có vẻ rất yêu bạn.
Mỗi ngày thấy bạn, nó đều cười tươi và chạy đến nhận kẹo.
Nhưng rồi một ngày, bạn xoa đầu nó và bảo: “Hết kẹo rồi”.
Bỗng dưng bạn thấy nó rất khác.
Nó gào ầm lên rằng bạn keo kiệt, bạn xấu xa.
Hoặc nó đi khắp nơi để nói xấu bạn.

Triết lý viên kẹo có nghĩa là khi bạn cho ai khác một thứ gì, nhiều khi họ sẽ không nghĩ ấy là món quà, họ nghĩ đó là bổn phận, là trách nhiệm. Và khi bạn không cho thứ mà họ muốn nữa, họ sẽ lập tức trở mặt với bạn. Với nhiều người, cho dù bạn có cho họ kẹo mỗi ngày, thì họ cũng chỉ nhớ mỗi một ngày mà bạn đã không cho..!!

Đứa trẻ được nhận kẹo mỗi ngày, có thể cả tháng ngày nào cũng có, nhưng nó chỉ nhớ ngày mà nó không nhận được kẹo như những ngày trước thôi. Lỗi này thuộc về đứa trẻ ư? Không hẳn là thế. Trong này còn có một phần lỗi của bạn nữa đấy nhé. Bạn đã biến lòng tốt của mình – một món quà – thành bổn phận và trách nhiệm của bạn phải làm.

Đừng để bản thân mình phải gánh quá nhiều việc, hãy học cách “cho đi” một cách hợp lý, biết “đồng ý” cũng phải biết “từ chối” những việc ngoài khả năng của bạn. Học cách thương mình và sau đó là dành sự quan tâm cho những người thân của bạn.

Triết lý viên kẹo có nghĩa là khi bạn cho ai khác một thứ gì, nhiều khi họ sẽ không nghĩ ấy là món quà, họ nghĩ đó là bổn phận, là trách nhiệm. Khi bạn không cho thứ mà họ muốn nữa, họ sẽ lập tức trở mặt với bạn. Nếu ở trong hoàn cảnh đó liệu bạn có thể tiếp tục “cho đi” nữa hay không? Với nhiều người, cho dù bạn có cho họ kẹo mỗi ngày, thì họ cũng chỉ nhớ mỗi một ngày mà bạn đã không cho mà thôi.

admin

Cùng chủ đề

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0988759493
chat-active-icon